Cuộc chiến từ Mitsubishi Triton 2020 Premium dành cho “Vua Bán Tải” Ford Ranger Wildtrak

Tại thị phần Việt Nam, Ford Ranger hiện đang giữ vị trí đứng đầu về doanh số xe bán bán tải. Mitsubishi Triton chưa thể coi là đối thủ tương hợp vì lượng bán xe bí quyết nhau quá xa. Ngoài ra, trong khoảng năm 2018 trở lại đây, khoảng phương pháp doanh số bán của Mitsubishi Triton so có Ford Ranger đã được rút ngắn chỉ còn kém từ 4 tới 5 lần. Đó là nhờ sự đổi thay về diện mạo của Mitsubishi Triton sở hữu ngoài mặt Dynamic Shield.

Trong lần ra mắt vừa qua, bản nâng cấp 2020 cùng trang bị “full đồ” trên Mitsubishi Triton 4×4 Premium đã giúp hãng xe Nhật với thêm sản phẩm đối trọng lại so với Ford Ranger Wildtrak 4×4 2.0L Bi – Turbo, nằm trong phân khúc bán bán tải cao cấp.

Liệu bước đi này mang làm cục diện thị trường xe phân khúc bán tải thay đổi?

Ford Ranger Wildtrak 4×4 Bi – Turbo và Mitsubishi Triton 4×4 Premium

Ngoại thất

Cả Ford Ranger và Mitsubishi Triton hiện tại đều là phiên bản nâng cấp mới, đi kèm ngoài mặt đã khác trước hầu hết. Trong khi Ford Ranger vẫn trung thành sở hữu kiểu thiết kế lực lưỡng khỏe khoắn mang nhiều chi tiết thể hiện hình khối, thì trái lại Mitsubishi Triton muốn biểu hiện là một cái bán tải vận chuyển cá tính hợp mang người trẻ phê chuẩn vẻ ngoài năng động, dễ nhận biết giống những “người anh em” như Outlander hay Xpander.

Không những thế, so với Ford Ranger, kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Mitsubishi Triton sở hữu phần kém cạnh lúc ngắn hơn 57mm, hẹp hơn 45mm và phải chăng hơn 35mm. Bù lại, ở bản nâng cấp facelift mới nhất, Mitsubishi Triton nâng khoảng sáng gầm từ 209mm lên 220mm, cao hơn hẳn so sở hữu báo cáo 200mm của Ford Ranger.

Cả 2 phiên bản cao cấp nhất đều vật dụng mâm 18 inch, Mitsubishi Triton 4×4 Premium dùng đèn “full LED”, còn Ford Ranger Wildtrak 4×4 dùng đèn pha và đèn sương mù bóng thấu kính.

Nội thất

Vì là phiên bản cao cấp nhất nên bên trong Mitsubishi Triton 4×4 Premium và Ford Ranger Wildtrak 4×4 đều tương đối “xịn sò” mang ghế bọc da, trên vách và bệ trọng điểm đều ốp mạ cờ-rôm ở các chi tiết cửa gió điều hòa.

Mitsubishi Triton 4×4 Premium

Trên phiên bản Mitsubishi Triton 4×4 Premium, điểm thu hút ở lần nâng cấp này là hàng ghế sau xuất hiện cửa gió điều hòa trên trần xe, tương đối giống đa dạng cái SUV cỡ to khi mà các đối thủ bán tải kì dị không với. Cái xe phát động bằng nút bấm và chìa khoá sáng tạo, đồng hồ lái có màn hình hiển thị đa thông báo LCD, vô-lăng 4 chấu bọc da cao cấp, tích hợp nút bấm điều chỉnh, lẫy chuyển số.

Mitsubishi Triton 4×4 Premium

Về mặt tiện nghi, ghế tài xế chỉnh điện 8 hướng, ghế sau ngả được 25 độ, điều hòa tự động hai vùng độc lập, giải trí màn hình cảm ứng 6,75″ cộng 6 loa, kết nối Android Auto và Apple Carplay, âm thanh 6 loa.

Ford Ranger Wildtrak 4×4 2.0L Bi – Turbo

Đối với Ford Ranger Wildtrak 4×4 2.0L Bi – Turbo, điểm nổi bật bên trong nội thất lại chính là màn hình cảm ứng 8 inch, cụm 6 loa bên cạnh Radio/CD một đĩa, kết nối Ipod/USB/AUX/Bluetooth, tương trợ Apple CarPlay/Android Auto. Cộng mang đó là hệ thống SYNC 3 hiện đại đã giải quyết độ trễ trong những thao tác điều khiển giọng kể, cũng như hướng tới tiêu khiển cao cấp hơn.

Ford Ranger Wildtrak 4×4 2.0L Bi – Turbo

Trên Ford Ranger Wildtrak mới, kế bên chìa khóa sáng tạo đã mang thêm khởi động nút bấm, màn hình thông tin trên bảng tap-lô hiển thị LCD sở hữu vỏ dạng khối kết hợp chất liệu da cho cảm giác sang và tiên tiến. Ngoài ra, bản cao cấp nhất của Ford Ranger chưa mang cửa gió điều hòa hàng ghế sau, tựa lưng không ngả được.

Động cơ và hộp số

Về động cơ, 2 loại xe bán chuyên chở đối thủ của nhau bán tại Việt Nam đều tiêu dùng máy dầu nhưng khoa học khác biệt. Trên Mitsubishi Triton 4×4 Premium sử dụng mẫu MIVEC hai.4L có bộ turbo biến thiên VGT cho công suất cực đại 181 mã lực tại vòng tua máy 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500v/ph.

phối hợp sức mạnh này là hộp số tự động 6 cấp, sở hữu lẫy số sau vô-lăng và đồ vật khóa vi sai trọng điểm có 4 chế độ cài cầu, 4 chọn lọc địa hình để lái. Đặc trưng phiên bản Mitsubishi Triton 4×4 Premium đã nâng cáp thêm khóa vi sai cầu sau, điều khiển bằng nút bấm ON/OFF khá nhân thể khi đi tuyến phố “offroad”.

Mitsubishi Triton 4×4 Premium

Đối với Ford Ranger Wildtrak 4×4, hãng xe Mỹ dùng động cơ cũng là dòng nâng cao áp, dung tích 2.0L, nhưng lại sản sinh cho công suất cực đại 213 sức ngựa tại 3.750 vòng/ph mang mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 –2.500 vòng/ph, hài hòa sở hữu hộp số tự động 10 cấp. Mạnh hơn hẳn so mang đối thủ Mitsubishi Triton 4×4 Premium.

Ford Ranger Wildtrak 4×4 2.0L Bi – Turbo

Vận dụng an toàn

Một nghiên cứu vừa mới đây tại Mỹ cho thấy xe bán bán tải vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hơn so với xe SUV, dù chất lượng sau hai thập niên đã cải thiện. Điều này mang thể đúng mang rộng rãi phiên bản xe chỉ đồ vật hệ thống an toàn vừa đủ, khi mà xác xe và hệ thống treo khác hẳn những dòng sedan hay thể thao.

tuy nhiên, ở thị phần Việt Nam, chừng độ vật dụng an toàn trên các phiên bản cao cấp nay đã khác, thậm chí một số dòng xe còn hơn cả chiếc SUV đắt tiền. Chúng ta với thể thấy điều này trên Ford Ranger Wildtrak 4×4 Bi – Turbo giá 918 triệu đồng và Mitsubishi Triton 4×4 Premium giá 865 triệu đồng. Cả hai đều mang sẵn các thiết bị thân thuộc như thăng bằng điện tử, phanh ABS, tương trợ lên đường ngang dốc, đổ đèo.

với chiếc Mitsubishi Triton 4×4 Premium, loại “giá” của việc chênh hơn 40 triệu đồng so có bản cũ nằm ở gói an toàn tích hợp trong 12 nâng cấp mới. Ấy là cảm biến lùi, cảm biến góc trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ thay đổi làn trục đường, chống tăng tốc ngoài ý muốn, chống va chạm phía trước (phanh tự động), và 7 túi khí.

Trên chiếc Ford Ranger Wildtrak 4×4 Bi – Turbo, gói thiết bị an toàn cũng rộng rãi ko kém, gồm 7 túi khí, cảnh báo chệch làn con đường và duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, chống lật xe, kiểm soát xe theo trọng tải. Trong ấy đáng chú ý nhất là hệ thống tự đỗ xe song song mang camera lùi tích hợp trên màn hình trung tâm.

Tổng kết

Nếu như so về các gói vật dụng an toàn trên xe thì Mitsubishi Triton 4×4 Premium và Ford Ranger Wildtrak 4×4 Bi – Turbo phần lớn “kẻ tám lạng, người nửa cân”, đều giúp người lái tự tin hơn khi cầm lái loại xe sở hữu trọng lượng nhàng nhàng hai tấn như dòng bán vận chuyển.

Về mặt vận hành, Ford Ranger Wildtrak 4×4 Bi – Turbo đang nhỉnh hơn với hộp số 10 cấp và động cơ khỏe, sức kéo lớn ngay trong khoảng vòng tua tốt. Bù lại, gói vật dụng chế độ lái và khóa vi sai cầu sau giúp Mitsubishi Triton 4×4 Premium dễ lái hơn ở đường khó, ngay cả sở hữu “tài non”. Chi phí để đầu tư Ford Ranger Wildtrak 4×4 2.0L Bi – Turbo đang có chương trình khuyến mãi cực tốt so với đối thủ và nếu so về khả năng chinh phục thị trường, Ford Ranger Wildtrak vẫn trợ thời ở thế “cửa trên”.

Ford Explorer 2020 sắp cập bến thị trường Việt Nam?
PREVIOUS POST
Bảng giá xe Ford tháng 11-2019 mới nhất Ưu đãi lớn cho bản thấp cấp
NEXT POST

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *